สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

Office of The President, Songkhla Rajabhat University
Untitled Document

ปรัชญา :

นโยบายชัดเจน ดีเด่นพัฒนานักศึกษา บริการด้วยใจ สนับสนุนมหาวิทยาลัยพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

ปณิธาน :

มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพระบบงานให้เป็นมาตรฐานระดับอุดมศึกษา

วิสัยทัศน์ :

สำนักงานอธิการบดีเป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนพันธกิจของมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

พันธกิจ :

  1. พัฒนาการบริหารและบริการให้เป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนตามภารกิจหลักของมหาวิทยาลัย
  2. พัฒนาระบบบริหารงานบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ
  3. ส่งเสริม สนับสนุน ให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี เอื้อต่อคุณภาพชีวิตของนักศึกษาและบุคลากร
  4. พัฒนานักศึกษาให้เป็นไปตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และพัฒนาเครือข่ายศิษย์เก่า
  5. สนับสนุนและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ มุ่งเน้นประสิทธิภาพการจัดทำงบประมาณ ระบบติดตามและประเมินผล

อัตลักษณ์ :

จิตบริการ (Service Mind)

อักษรนำ ความหมายเชิงพฤติกรรม
  • S = Smile การให้บริการด้วยความเต็มใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส
  • E = Excellence Services การให้บริการสร้างความพึงพอใจและความประทับใจแก่ผู้มาใช้บริการ
  • R = Rule การใช้บริการที่คำนึงถึง กฎ ระเบียบและข้อบังคับ
  • V = Vision Focus การให้บริการที่คำนึงถึงวิสัยทัศน์ของสำนักงานอธิการบดี
  • I = Integrity การให้บริการที่คำนึงถึงหลักคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาวิชาชีพ
  • C = Collaborative การประสานงานและการสร้างความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  • E = Effectiveness การให้บริการที่ตรงตามความต้องการของผู้รับบริการอย่างมีประสิทธิภาพ

เอกลักษณ์ :

ศูนย์กลางทางการบริหารและการให้บริการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ค่านิยมองค์กร : Q-iservice
  • Q : Quality บริการอย่างมีคุณภาพ
  • i : Integrity มีคุณธรรม จริยธรรมและมีจิตสำนึกด้วยตนเอง
  • s : Service Mind บริการด้วยใจ
  • e : Early response ตอบสนองผู้ใช้อย่างรวดเร็ว
  • r : Reliability ไว้วางใจในบริการของเรา
  • v : Value สร้างคุณค่าแห่งการบริการ
  • i : Innovation พัฒนานวัตกรรมและแหล่งเรียนรู้
  • c : Cooperation มีเครือข่ายความร่วมมือ
  • e : Excellence การพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ

สมรรถนะหลัก :

การทำงานเป็นทีม การบริการที่ดี การมุ่งผลสัมฤทธิ์ การสะสมความเชี่ยวชาญในอาชีพ การยึดมั่นความถูกต้องและชอบธรรม

วัฒนธรรมองค์กร :

ศูนย์กลางพัฒนาระบบงาน บริการเป็นมิตร มุ่งผลสัมฤทธิ์ขององค์กร

ประเด็นยุทธศาสตร์และเป้าประสงค์

  • ประเด็นยุทธศาสตร์ ที่ 1 พัฒนากระบวนการบริหารจัดการสำนักงานอธิการบดีให้มีประสิทธิภาพ
  •    Objective 1.1 พัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง
       Objective 1.2 ปรับปรุงการให้บริการที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
  • ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
  •    Objective 2.1 พัฒนานักศึกษาให้มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
       Objective 2.2 ศักยภาพของศิษย์เก่ากับการพัฒนามหาวิทยาลัย
สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

160 ม.4 ถ.กาญจนวนิช ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา 90000

0-7426-0200-4 http://president.skru.ac.th

พัฒนาโดย : หน่วยประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา All Rights Reserved

สำหรับเจ้าหน้าที่